Blogdoanhnghiep.edu.vn - Cổng thông tin kiến thức tổng hợp

Tin học lớp 4 Bài 11: Chỉnh sửa văn bản Giải Tin học lớp 4 Kết nối tri thức trang 47, 48, 49, 50, 51

Tháng 4 22, 2024 by Blogdoanhnghiep.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Tin học lớp 4 Bài 11: Chỉnh sửa văn bản Giải Tin học lớp 4 Kết nối tri thức trang 47, 48, 49, 50, 51 tại Blogdoanhnghiep.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Giải bài tập Tin học 4 Bài 11: Chỉnh sửa văn bản giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo,. nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 4 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 47, 48, 49, 50, 51.

Với lời giải chi tiết, trình bày khoa học, giúp các em tìm hiểu bài thuận tiện hơn rất nhiều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 11 Chủ đề 5: Ứng dụng Tin học cho học sinh của mình theo chương trình mới. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Blogdoanhnghiep.edu.vn:

Soạn Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 11 – Luyện tập

Luyện tập 1

Em hãy ghép mỗi biểu tượng ở cột A với ý nghĩa của chúng ở cột B cho phù hợp.

Luyện tập 1

Trả lời:

1) – c)

2) – b)

3) – d)

Luyện tập 2

Em hãy quan sát ba khổ thơ sau:

Ai trồng cây
Người đó có bóng mát
Trong vòm cây
Quên nắng xa đường dài

Ai trồng cây
Người đó có hạnh phúc
Mong chờ cây
Mau lớn lên từng ngày

Ai trồng cây..
Em trồng cây…
Em trồng cây…

(Theo Bế Kiến Quốc)

a) Những từ nào lặp lại nhiều lần? Em dùng cách nào để không phải gõ lại những từ này?

b) Hãy gõ những khổ thơ trên vào phần mềm soạn thảo văn bản

c) Hãy chèn hình ảnh minh họa cho bài thơ

d) Hãy lưu tệp văn bản với tên Bai3 vào thư mục tên của em

Trả lời:

a) Cụm từ: Ai trồng cây… và Em trồng cây… lặp lại nhiều lần. Em dùng lệnh sao chép để không phải gõ lại từ này.

b) Bước 1. Mở phần mềm soạn thảo

Bước 2. Gõ đúng bài thơ theo đề.

c) Bước 1. Đặt con trỏ soạn thảo vào vị trí cuối dòng ( Theo Trần Đăng Khoa) và nhấn phím Enter.

Bước 2. Chọn nút lệnh Picture trong dải lệnh Insert, cửa Insert Picture mở ra. Chọn hình ảnh minh họa và nháy lệnh Insert.

d) Chọn Save As trong bản File. Cửa sổ Save As hiện ra đặt tên tệp Bai3 và lưu tệp.

Luyện tập 3

Em hãy nêu khác nhau của hai thao tác sao chép và di chuyển đối với phần văn bản được chọn

Trả lời:

Lệnh di chuyển: dùng để di chuyển phần văn bản được chọn đến vị trí khác, không còn ở vị trí ban đầu.

Lệnh sao chép: dùng để sao chép đoạn văn bản ở nhiều nơi khác nhau nhưng vẫn giữ vị trí ban đầu.

Soạn Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 11 – Vận dụng

Em hãy mở lại tệp đã lưu ở phần Vận dụng Bài 10 và chèn thêm hình ảnh phù hợp vào văn bản. Lưu lại tệp văn bản với tên mới.

Trả lời:

Bước 1. Khởi động phần mềm Word

Bước 2. Chọn lệnh Open trong bảng File. Vào thư mục đã lưu tệp Vận Dụng Bài 10 và chọn Open để mở

Bước 3. Chọn nút lệnh Picture trong dải lệnh Insert, cửa Insert Picture mở ra. Chọn hình ảnh minh họa và nháy lệnh Insert.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Tin học lớp 4 Bài 11: Chỉnh sửa văn bản Giải Tin học lớp 4 Kết nối tri thức trang 47, 48, 49, 50, 51 tại Blogdoanhnghiep.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Bài Viết Liên Quan

Tổng hợp các lỗi Youtube phổ biến nhất (Error Youtube 500, 501, 502, 503…)
Lời chúc Ngày Truyền thống Bộ đội Biên phòng
Văn khấn rước ông Táo về mùng 7 Tết 2025
Previous Post: « Những phím tắt Kodi hữu ích mà bạn nên biết
Next Post: Google chào đón Giáng Sinh với Santa Tracker 2019 »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Liên Kết

Copyright © 2025 · Blogdoanhnghiep.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích