Bạn đang xem bài viết PowerPoint STEM Dân cư và hoạt động sản xuất vùng Tây Nguyên Bài giảng STEM lớp 4 tại Blogdoanhnghiep.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
PowerPoint STEM Dân cư và hoạt động sản xuất vùng Tây Nguyên được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint, với hiệu ứng, hình ảnh sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án điện tử tích hợp STEM lớp 4 của mình.
PowerPoint STEM lớp 4 Dân cư và hoạt động sản xuất vùng Tây Nguyên giúp các em sử dụng lược đồ để trình bày được một số hoạt động kinh tế chủ yếu ở vùng Tây Nguyên. Vận dụng, ước lượng độ dài, kĩ năng tìm kiếm thông tin, đưa hình ảnh vào trang chiếu và tạo hình từ vật liệu dễ kiếm để làm mô hình phân bố cây trồng và vật nuôi ở Tây Nguyên. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm STEM Chậu cây thân thiện với môi trường, Làm chong chóng, Làm bình giữ nhiệt, Làm diều giấy.
Video STEM Dân cư và hoạt động sản xuất vùng Tây Nguyên
Giáo án STEM Dân cư và hoạt động sản xuất vùng Tây Nguyên
BÀI HỌC STEM LỚP 4 – KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI 10: DÂN CƯ VÀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT Ở VÙNG TÂY NGUYÊN
(2 tiết)
Gợi ý thời điểm thực hiện:
– Bài 21: Dân cư và hoạt động sản xuất ở vùng Tây Nguyên – Sách KNTT
– Bài 20: Dân cư và hoạt động sản xuất ở vùng Tây Nguyên – Sách CTST
– Khi dạy thay các hoạt động 1, 2 trong bài 16: Dân cư, hoạt động sản xuất và một số nét văn hoá ở vùng Tây Nguyên – Sách CD
Mô tả bài học:
Kể tên được một số dân tộc và sự phân bố dân cư ở Tây Nguyên. Sử dụng lược đồ để trình bày được một số hoạt động kinh tế chủ yếu ở vùng Tây Nguyên. Vận dụng, ước lượng độ dài, kĩ năng tìm kiếm thông tin, đưa hình ảnh vào trang chiếu và tạo hình từ vật liệu dễ kiếm để làm mô hình phân bố cây trồng và vật nuôi ở Tây Nguyên.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: |
||
Môn học |
Yêu cầu cần đạt |
|
Môn học chủ đạo |
Lịch sử – Địa lí |
– Kể được tên một số dân tộc ở vùng Tây Nguyên. – Sử dụng lược đồ phân bố dân cư hoặc bảng số liệu, so sánh được sự phân bố dân cư ở vùng Tây Nguyên với các vùng khác. – Trình bày được một số hoạt động kinh tế chủ yếu ở vùng Tây Nguyên (ví dụ: trồng cây công nghiệp, chăn nuôi gia súc, phát triển thủy điện,…). |
Môn học tích hợp |
Mĩ thuật |
– Làm được các sản phẩm vẽ, cắt, xé dán, trang trí theo sở thích. – Trưng bày, giới thiệu được sản phẩm, chia sẻ mục đích sử dụng. |
Toán |
– Giải quyết được một số vấn đề liên quan đến gấp, cắt, ghép, xếp, vẽ và tạo hình trang trí. |
|
Tin học |
– Đưa ảnh được vào trang chiếu, văn bản. |
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Bài học này giúp các em:
– Kể tên được một số dân tộc và sự phân bố ở Tây Nguyên.
– Sử dụng được lược đồ để trình bày về một số hoạt động chủ yêu ở Tây Nguyên.
– Làm được các sản phẩm vẽ, cắt, xé dán, trang trí theo sở thích.
– Đưa ảnh được vào trang chiếu, văn bản.
– Trưng bày, giới thiệu được sản phẩm, chia sẻ mục đích sử dụng.
– Sử dụng mô hình phân bố cây trồng, vật nuôi vào môn học địa lí.
– Tự tin trình bày ý kiến thảo luận, đề xuất ý tưởng và giới thiệu sản phẩm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của GV
– Lược đồ vùng Tây Nguyên (9 tờ)
– Các phiếu học tập, phiếu đánh giá sản phẩm
2. Chuẩn bị của HS (dành cho 1 nhóm 4 đến 6 HS)
STT |
Thiết bị/Dụng cụ |
Số lượng |
Hình ảnh minh hoạ |
1 |
Ghim nhọn |
1 hộp |
|
2 |
Kéo thủ công |
1 cái |
|
3 |
Hộp bút (lông) màu |
1 hộp |
|
4 |
Băng dính 2 mặt |
1 cuộn |
|
5 |
Thẻ đánh dấu |
50 cái |
|
6 |
Đất nặn |
1 hộp |
|
7 |
Keo dán |
1 lọ |
|
8 |
Giấy màu |
5 tờ (5 loại màu) |
|
9 |
Giấy A4 |
1 tờ |
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV |
Hoạt động của HS |
KHỞI ĐỘNG (Xác định vấn đề) |
|
Hoạt động 1: Hát và vận động theo nhạc |
|
– GV tổ chức cho HS tập thể dục theo bài hát “Mái trường Tây Nguyên”. |
– HS tập thể dục theo bài hát |
– GV hỏi HS: Hoạt động sản xuất nào của người dân Tây Nguyên được nhắc đến trong bài hát? |
– HS trả lời |
– GV chiếu hình ảnh giải thích cho HS hiểu về cây bắp hay còn gọi là cây ngô và cây cà phê. |
– HS theo dõi |
– GV dẫn dắt HS bài học này sẽ làm mô hình phân bố cây trồng, vật nuôi để giới thiệu về hoạt động sản xuất của người dân Tây Nguyên. |
– HS lắng nghe |
– GV giao phiếu học tập số 1 và yêu cầu HS hoàn thành |
– HS hoàn thành |
– GV mời HS lên trình bày phiếu học tập số 1 |
– HS lên trình bày phiếu học tập số 1 |
– GV dẫn dắt đưa ra nhiệm vụ của bài học và giao nhiệm vụ cho HS làm sản phẩm mô hình phân bố cây trồng, vật nuôi ở Tây Nguyên đảm bảo các yêu cầu sau: + Xác định được loại cây trồng, vật nuôi phù hợp với đặc điểm khí hậu, địa hình của Tây Nguyên. + Thể hiện được sự phân bố của cây trồng hoặc vật nuôi ở Tây Nguyên (nơi phân bố, mật độ,…). + Đảm bảo tính thẩm mĩ. |
– HS theo dõi |
….
>> Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới
Cảm ơn bạn đã xem bài viết PowerPoint STEM Dân cư và hoạt động sản xuất vùng Tây Nguyên Bài giảng STEM lớp 4 tại Blogdoanhnghiep.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.