Bạn đang xem bài viết Phiếu xin ý kiến dự thảo hồ sơ dự án Luật nhà giáo Phiếu góp ý dự án Luật nhà giáo tại Blogdoanhnghiep.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Phiếu xin ý kiến dự thảo hồ sơ dự án Luật nhà giáo giúp thầy cô tham khảo, có thêm nhiều kinh nghiệm để góp ý Luật nhà giáo, sau đó nộp lên cấp trên.
Thực hiện Công văn 2272/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 16/5/2024 của Bộ GD&ĐT về góp ý dự thảo hồ sơ dự án Luật Nhà giáo, sở GD&ĐT triển khai tới các tổ chức, cá nhân, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nghiên cứu góp ý kiến về dự thảo hồ sơ dự án Luật Nhà giáo. Vậy mời thầy cô cùng tham khảo mẫu phiếu dưới đây:
Mẫu phiếu xin ý kiến dự thảo hồ sơ dự án Luật nhà giáo
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU XIN Ý KIẾN
DỰ THẢO HỒ SƠ DỰ ÁN LUẬT NHÀ GIÁO
A. THÔNG TIN NGƯỜI GÓP Ý
Họ và tên: ……………………………………………………………………………………………….
Chức vụ/đơn vị: ……………………………………………………………………………………….
Email: ……………………………………………………………………………………………………..
Điện thoại: ……………………………………………………………………………………………….
B. Ý KIẾN GÓP Ý
I. Ý KIẾN GÓP Ý ĐỐI VỚI DỰ THẢO LUẬT NHÀ GIÁO
1. Về cấu trúc
………………………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
2. Về các nội dung chi tiết
2.1. Nhận xét chung
………………………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
2.2. Ý kiến góp ý và đề xuất chỉnh sửa cụ thể
(Ý kiến đối với từng Chương/Điều trong dự thảo Luật Nhà giáo gửi kèm)
Chương (1) |
Khoản/Điều (2) |
Nội dung trong Dự thảo Luật Nhà giáo (3) | Đề nghị sửa thành (4) |
2.3. Ý kiến khác (nếu có)
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
II. Ý KIẾN ĐỐI VỚI DỰ THẢO TỜ TRÌNH CHÍNH PHỦ VỀ DỰ ÁN LUẬT NHÀ GIÁO
1. Về cấu trúc
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
2. Ý kiến góp ý và đề xuất chỉnh sửa cụ thể
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
3. Ý kiến khác (nếu có)
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………., ngày …….tháng …… năm 2024
NGƯỜI GÓP Ý
(Ký, ghi rõ họ tên)
Phiếu xin ý kiến dự thảo hồ sơ dự án Luật nhà giáo – Mẫu 1
UBND HUYỆN …… TRƯỜNG TH…… |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
….…., ngày 26 tháng 5 năm 2024 |
PHIẾU XIN Ý KIẾN
DỰ THẢO HỒ SƠ DỰ ÁN LUẬT NHÀ GIÁO
A. THÔNG TIN NGƯỜI GÓP Ý
Họ và tên:………….
Chức vụ: Giáo viên
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học……
Địa chỉ email:……
Số điện thoại:…….
B. Ý KIẾN GÓP Ý
I. Ý KIẾN GÓP Ý ĐỐI VỚI DỰ THẢO 2 LUẬT NHÀ GIÁO
1. Về cấu trúc:
– Cấu trúc của bản dự thảo có đủ các thành phần cơ bản sau: chương và các mục.
– Cấu trúc của từng chương gồm các điều ghi cụ thể chi tiết từng hoạt động nội dung rõ ràng.
2. Về nội dung chi tiết:
2.1. Nhận xét chung
Luật Nhà giáo định danh đầy đủ, tường minh về nhà giáo ở tất cả các cấp học và trình độ đào tạo, trong các cơ sở giáo dục thường xuyên, trường chuyên biệt, trường dự bị đại học và các cơ sở giáo dục khác. Cùng với định danh nhà giáo, Luật Nhà giáo mô tả cụ thể hoạt động nghề nghiệp của nhà giáo, quy định chuẩn nhà giáo để sử dụng thống nhất, gắn với từng chức danh nhà giáo.
2.2: Ý kiến góp ý và đề xuất chỉnh sửa cụ thể
(Ý kiến đối với từng chương/Điều trong dự thảo Luật nhà giáo gửi kèm)
Chương (1) |
Điều/khoản (2) |
Dự thảo luật nhà giáo (3) |
Đề nghị sửa thành (4) |
Chương 1: Quy định chung |
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh Điều 2. Đối tượng áp dụng Điều 3. Nhà giáo Điều 4. Vị trí, vai trò của nhà giáo Điều 5. Giải thích từ ngữ Điều 6. Nguyên tắc quản lý và phát triển nhà giáo Điều 7. Chính sách của nhà nước về xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo |
Nhất trí nội dung của chương này và các điều của luật nhà giáo đã đưa ra, ko có gì bổ sung, chỉnh sửa. |
|
Chương 2: Hoạt động nghề nghiệp, quyền và nghĩa vụ của nhà giáo |
Điều 8. Hoạt động nghề nghiệp của nhà giáo Điều 9. Quyền của nhà giáo Điều 10. Nghĩa vụ của nhà giáo Điều 11. Các hành vi bị nghiêm cấm |
Nhất trí nội dung của chương này và các điều của luật nhà giáo đã đưa ra, ko có gì bổ sung, chỉnh sửa. |
|
Chương 3: Chức danh chuẩn nhà giáo và chứng chỉ hành nghề đối với nhà giáo |
Mục 1:Chức danh chuẩn nhà giáo Điều 12. Chức danh nhà giáo Điều 13. Chuẩn nhà giáo Điều 14. Chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục Mục 2: Chứng chỉ hành nghì đối với nhà giáo Điều 15. Chứng chỉ hành nghề đối với nhà giáo Điều 16. Thẩm quyền cấp, thu hồi chứng chỉ hành nghề đối với nhà giáo Điều 17. Thu hồi chứng chỉ hành nghề đối với nhà giáo |
Nhất trí nội dung của chương này và các điều của luật nhà giáo đã đưa ra, ko có gì bổ sung, chỉnh sửa. |
|
Chương 4: Tuyển dụng sử dụng nhà giáo |
Mục 1: Tuyển dụng nhà giáo Điều 18. Căn cứ tuyển dụng Điều 19. Nguyên tắc tuyển dụng Điều 20. Điều kiện đăng ký dự tuyển Điều 21. Thẩm quyền và phương thức tuyển dụng Mục 2: Hợp đồng nhà giáo Điều 22. Hợp đồng nhà giáo Điều 23. Nội dung và hình thức của hợp đồng nhà giáo Điều 24. Thay đổi nội dung, ký kết tiếp, tạm hoãn và chấm dứt hợp đồng nhà giáo Điều 25. Đơn phương chấm dứt hợp đồng nhà giáo Điều 26. Giải quyết tranh chấp về hợp đồng nhà giáo Mục 3: Sử dụng nhà giáo Điều 27. Chế độ làm việc của nhà giáo Điều 28. Bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, công nhận, công nhận lại, không công nhận cán bộ quản lý cơ sở giáo dục Điều 29. Thôi giữ chức vụ quản lý hoặc miễn nhiệm đối với cán bộ quản lý cơ sở giáo dục Điều 30. Điều động nhà giáo Điều 31. Thuyên chuyển nhà giáo Điều 32. Biệt phái nhà giáo Điều 33. Nhà giáo dạy liên cơ sở giáo dục Mục 4: Đánh giá nhà giáo Điều 34. Mục đích của đánh giá nhà giáo Điều 35. Nguyên tắc và căn cứ đánh giá nhà giáo Điều 36. Nội dung đánh giá nhà giáo Điều 37. Xếp loại đánh giá nhà giáo Điều 38. Trách nhiệm đánh giá, xếp loại nhà giáo Điều 39. Thông báo kết quả đánh giá, xếp loại nhà giáo |
Nhất trí nội dung của chương này và các điều của luật nhà giáo đã đưa ra, ko có gì bổ sung, chỉnh sửa. |
|
Chương 5: Chính sách tiền lương, đãi ngộ tôn vinh đối với nhà giáo |
Điều 40. Chính sách tiền lương đối với nhà giáo Điều 41. Chính sách hỗ trợ nhà giáo Điều 42. Chính sách thu hút nhà giáo Điều 43. Quỹ khuyến khích, phát triển đội ngũ nhà giáo Điều 44. Tổ chức xã hội – nghề nghiệp của nhà giáo Điều 45. Chế độ thôi việc đối với nhà giáo Điều 46. Chế độ nghỉ hưu đối với nhà giáo Điều 47. Chế độ kéo dài thời gian làm việc đối với nhà giáo |
Nhất trí nội dung của chương này và các điều của luật nhà giáo đã đưa ra, không có gì bổ sung, chỉnh sửa. |
|
Chương 6:Đào tạo bồi dưỡng và hợp tác quốc tế vầ nhà giáo |
Điều 48. Đào tạo nhà giáo Điều 49. Bồi dưỡng nhà giáo Điều 50. Nhiệm vụ và quyền của nhà giáo khi tham gia học bồi dưỡng Điều 51. Trách nhiệm đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo Mục 2: Hợp tác quốc tế về nhà giáo Điều 52. Mục tiêu, yêu cầu, nội dung, hình thức hợp tác quốc tế về nhà giáo Điều 53. Nhà giáo ra nước ngoài học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học và trao đổi học thuật Điều 54. Nhà giáo nước ngoài vào Việt Nam giảng dạy, nghiên cứu khoa học và trao đổi học thuật |
Nhất trí nội dung của chương này và các điều của luật nhà giáo đã đưa ra, ko có gì bổ sung, chỉnh sửa. |
|
Chương 7: Quản lý nhà nước về nhà giáo |
Điều 55. Nội dung quản lý nhà nước về nhà giáo Điều 56. Cơ quan quản lý nhà nước về nhà giáo Điều 57. Cơ quan quản lý giáo dục Điều 58. Quản lý nhà giáo tại cơ sở giáo dục Điều 59. Thanh tra, kiểm tra về nhà giáo |
Nhất trí nội dung của chương này và các điều của luật nhà giáo đã đưa ra, ko có gì bổ sung, chỉnh sửa. |
|
Chương 8: Khen thưởng và xử lý vi phạm |
Điều 60. Khen thưởng nhà giáo và các tổ chức, cá nhân có liên quan Điều 61. Các hình thức kỷ luật đối với nhà giáo Điều 62. Thời hiệu, thời hạn xử lý kỷ luật Điều 63. Tạm đình chỉ giảng dạy Điều 64. Trách nhiệm bồi thường, hoàn trả Điều 65. Các quy định khác liên quan đến việc kỷ luật nhà giáo trong cơ sở giáo dục công lập Điều 66. Xử lý vi phạm đối với các hành vi xâm phạm uy tín, danh dự, quyền, lợi ích hợp pháp của nhà giáo |
||
Chương 9: Điều khoản thi hành |
Điều 67. Sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số điều khoản của một số luật Điều 68. Quy định chuyển tiếp Điều 69. Áp dụng quy định của Luật Nhà giáo Điều 70. Hiệu lực thi hành Điều 71. Hướng dẫn thi hành |
Nhất trí nội dung của chương này và các điều của luật nhà giáo đã đưa ra, không có gì bổ sung, chỉnh sửa. |
2.3. Ý kiến khác nếu có
Không có ý kiến
II. Ý KIẾN GÓP Ý ĐỐI VỚI DỰ THẢO TỜ TRÌNH CHÍNH PHỦ VỀ DỰ ÁN LUẬT NHÀ GIÁO
1. Về cấu trúc:
…………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
2. Ý kiến góp ý và đề xuất chỉnh sửa cụ thể
…………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
3. Ý kiến khác (nếu có):
…………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
….., ngày 26 tháng 5 năm 2024 Người góp ý |
Phiếu xin ý kiến dự thảo hồ sơ dự án Luật nhà giáo – Mẫu 2
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU XIN Ý KIẾN
DỰ THẢO HỒ SƠ DỰ ÁN LUẬT NHÀ GIÁO
A. THÔNG TIN GÓP Ý
Họ và tên : ………
Chức vụ/Đơn vị công tác: Giáo viên – Trường THCS…….
Địa chỉ email: ……@gmail.com
Số điện thoại liên hệ: …..
B. Ý KIẾN GÓP Ý
I. Ý KIẾN GÓP Ý VỚI DỰ THẢO 2 LUẬT NHÀ GIÁO
1. Về cấu trúc
Bản Dự thảo 2 Luật nhà giáo đã đảm bảo về cấu trúc.
2. Về các nội dung chi tiết
2.1. Nhận xét chung
– Nội dung bản Dự thảo 2 Luật nhà giáo đầy đủ các phương diện có liên quan đến nhà giáo.
– Các chương trong bản Dự thảo 2 Luật nhà giáo trình bày đầy đủ, rõ ràng các nội dung, các thông tin.
– Từ ngữ sử dụng rõ nghĩa, khoa học, chính xác.
2.2. Ý kiến góp ý đề xuất chỉnh sửa cụ thể
(Ý kiến đối với từng Chương/Điều trong dự thảo Luật Nhà giáo gửi kèm)
Chương (1) |
Điều/Khoản (2) |
Dự thảo luật Nhà giáo (3) |
Đề nghị sửa thành (4) |
IV |
Điều 21, Khoản 2 |
Đối với các cơ sở giáo dục công lập khác: do cơ quan quản lý giáo dục trực tiếp của cơ sở đó chịu trách nhiệm tuyển dụng nhà giáo. |
Đối với các cơ sở giáo dục công lập khác: do Phòng giáo dục và đào tạo hoặc Sở giáo dục và đào tạo trực tiếp quản lý cơ sở đó chịu trách nhiệm tuyển dụng nhà giáo. |
V |
Điều 40, Khoản 2 |
Tiền lương của nhà giáo được ưu tiên xếp cao nhất so với hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp. |
Tiền lương của nhà giáo được xếp cao nhất so với hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp. |
2.3 Ý kiến khác (nếu có)
Nên bổ sung vào chương V. Điều 40. Chính sách tiền lương đối với nhà giáo:
– Việc chi trả tiền lương và các khoản chi trả khác cho nhà giáo được thực hiện theo một quy định chung, thống nhất của ngành giáo dục chứ không phải theo quy định của Kho bạc Nhà nước Việt Nam hay các cơ quan khác. Vì hiện nay có quá nhiều quy định gò bó, hạn chế thậm chí mâu thuẫn trong việc chi trả các khoản ngoài lương cho nhà giáo ( tiền phụ cấp công tác, tiền đi đường, tiền dạy thừa giờ…)
II. Ý KIẾN GÓP Ý ĐỐI VỚI DỰ THẢO TỜ TRÌNH CHÍNH PHỦ VỀ DỰ ÁN LUẬT NHÀ GIÁO
1. Về cấu trúc
Đảm bảo cấu trúc đầy đủ, rõ ràng các phần, các mục
2. Ý kiến góp ý và đề xuất chỉnh sửa cụ thể
– Trang 18. Mục VI.1: Tôi đồng ý với phương án như trong dự thảo Luật nhà giáo
– Trang 19. Mục 2: Tôi đồng ý quy định nhóm đối tượng nhân sự giáo dục khác hoạt động trong cơ sở giáo dục (thiết bị thí nghiệm, thư viện, giáo vụ, tư vấn học sinh, hỗ trợ giáo dục người khuyết tật) là nhà giáo.
3. Ý kiến khác (nếu có)
– Trang 14: Mục 2.7 nên bổ sung: Việc tuyển dụng nhà giáo do cơ quan nào trực tiếp phụ trách.
– Trang 16: Mục 2.11. nên ghi rõ: “Tiền lương của nhà giáo được xếp cao nhất so với hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp”
….…., ngày 25 tháng 05 năm 2024
NGƯỜI GÓP Ý
(Ký, ghi rõ họ tên)
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Phiếu xin ý kiến dự thảo hồ sơ dự án Luật nhà giáo Phiếu góp ý dự án Luật nhà giáo tại Blogdoanhnghiep.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.