Bạn đang xem bài viết Khắc phục mã lỗi thường gặp trên nồi cơm điện cao tần Panasonic tại Blogdoanhnghiep.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Nồi cơm điện cao tần Panasonic có thể báo lỗi 1 cách chính xác cho người dùng bằng các hiển thị mã lỗi được nhà sản xuất cài đặt sẵn như U10, U11, H0, H6… Thông thường, người dùng sẽ có thể tự khắc phục với các mã lỗi U, còn với các mã lỗi H người dùng nên đem sản phẩm tới trung tâm bảo hành để kiểm tra sửa chữa.
Cách xem tên sản phẩm và hãng nồi cơm đang sử dụng
Hãy kiểm tra phần tem dán trên thân nồi để thấy được thông tin hãng, “Mã sản phẩm” hay “Model” của nồi cơm điện cao tần bạn đang dùng để thuận tiện hơn khi sử dụng và kiểm tra lỗi cho nồi cơm.
Nguyên nhân và khắc phục mã lỗi từ U10 – U20
Mã lỗi U10 báo không có lòng nồi, nồi cơm không thể nấu hoặc giữ ấm
– Nguyên nhân: Có thể bạn quên đặt lòng nồi cơm, nhầm lòng nồi hoặc lỗi cảm biến lòng nồi.
– Cách khắc phục:
– Kiểm tra lòng nồi có tương thích với vỏ nồi hay không.
– Lau khô mặt ngoài lòng nồi, kiểm tra lòng nồi có bị cong vênh hay bám bụi bẩn ảnh hưởng đến cảm biến.
– Đặt lại lòng nồi, đậy nắp ngoài lại và nhấn phím “Cancel/Off” (“Hủy/Tắt”). Nếu vận hành lại và nồi vẫn báo lỗi bạn liên hệ kỹ thuật để được kiểm tra và sửa chữa.
Mã lỗi U11 báo lỗi thời gian hẹn giờ
– Nguyên nhân: Thực hiện nấu thức ăn dưới thời gian tối thiểu hoặc quá thời gian tối đa cho phép.
Đồng hồ cài đặt là đồng hồ báo cơm chín, thời gian cài đặt phải lớn hơn thời gian tối thiểu (nấu nhanh 25″, nấu thường 45″).
Thông thường thời gian hẹn giờ tối đa là 24 tiếng, nhưng để các món nấu chín ngon, thời gian hẹn giờ không nên quá 12 tiếng.
– Cách khắc phục: Nhấn phím “Cancel/Off”, kiểm tra thời gian đang hẹn hiện tại và cài đặt lại.
Mã lỗi U12 báo phát hiện cảm biến có chất lạ ở nồi
– Nguyên nhân: Có thể phần cảm biến ở phần tiếp xúc với lòng nồi có nước, bụi bẩn rơi vào trong quá trình sử dụng.
-Cách khắc phục: Kiểm tra, lau chùi, bỏ vật lạ và chất bẩn trên bề mặt cảm biến và nhấn phím “Cancel/Off”. Cài đặt lại chương trình nấu.
Mã lỗi U13
Lỗi: Phát hiện lỗi ở bộ lọc trên nắp nồi – bộ lọc bị tắc nghẽn, không sử dụng được tất cả các phím.
Cách khắc phục: Hãy nhấn phím “Cancel/Off”, tháo bộ lọc và vệ sinh sạch sẽ, sau đó lắp trở lại nồi và vận hành bình thường. Có thể bạn sẽ cần đến thợ sửa nồi cơm điện cao tần Panasonic chuyên nghiệp để thực hiện thao tác này cách an toàn cho nồi.
Mã lỗi U14 không có thời gian giữ nhiệt
– Nguyên nhân: Do thời gian giữ ấm quá lâu, chức năng này không nên dùng quá 12 giờ.
– Cách khắc phục: Nhấn phím “Cancel/Off” trên bảng điều khiển để hủy chức năng giữ ấm.
Mã lỗi U15 báo nắp nồi hỏng
– Nguyên nhân: Bạn đã nấu cơm hay thức ăn trong trạng thái nắp thoát hơi bị bịt kín hay nắp ngoài mở, không được đậy kín.
– Cách khắc phục: Kiểm tra, thông nắp hơi, đóng nắp ngoài sau đó nhấn phím “Cancel/Off”. Bạn có thể thực hiện lại quá trình nấu, nhưng mức độ ngon của món ăn sẽ giảm do đã bị khoảng thời gian gia nhiệt trước đó, mất hơi nước…
Mã lỗi U16 báo nắp trong đậy không đúng vị trí hoặc không có nắp
Cách khắc phục: Kiểm tra và lắp đặt lại nắp. Sau đó bấm phím “Cancel/Off” để tắt báo lỗi, cài đặt lại quá trình nấu.
Mã lỗi U17 báo nồi ngưng hoạt động trong quá trình nấu, nguồn điện có vấn đề
Cách khắc phục: Nhấn phím “Cancel/Off” để hủy chương trình nấu đang hoạt động. Sử dụng một ổ cắm khác. Lưu ý, không nên dùng chung ổ cắm với nhiều thiết bị khác nhau để đảm bảo tải nguồn điện không gây ra sự cố chập mạch điện.
Mã lỗi U18, Q1 báo nhiệt độ nồi không ổn định, nồi không thể nấu cơm
Cách khắc phục: Nhấn phím “Cancel/Off” để hủy chương trình nấu, bạn cần thợ sửa để kiểm tra cảm biến nhiệt và các bộ phận liên quan.
Mã lỗi U19 báo nắp ngoài có tăng cao nhiệt độ bất thường
– Nguyên nhân: Lỗi này hiển thị khi nhiệt độ gần bảng điều khiển của nắp ngoài đạt đến khoảng 80 độ C hoặc cao hơn, thường gặp báo lỗi khi nồi đang hoạt động ở chế độ “hấp” hoặc “làm sạch”.
– Cách khắc phục: Nhấn phím “Cancel/Off” để hủy chương trình nấu đang hoạt động. Đây là cách khắc phục tạm thời, nếu nồi vẫn lặp lại tình trạng này khi tái hoạt động, bạn cần bảo hành nồi.
Mã lỗi U20
Nguyên nhân: Ở một số sản phẩm nồi cơm cao tần Panasonic có cốc bù nước, bù ẩm. Mã lỗi U20 xuất hiện khi phát hiện cốc nước bất thường hoặc chưa được đặt vào.
Cách khắc phục: Kiểm tra cốc chứa nước, đặt nó vào và nhấn phím “Cancel/Off” để hủy cài đặt, sau đó cài đặt lại chương trình nấu mong muốn.
Các mã lỗi H thường gặp và nguyên nhân báo lỗi
Cá mã lỗi H ở nồi cơm điện cao tần Panasonic thường có nguyên nhân từ các lỗi kỹ thuật, các bộ phận bên trong nồi bị trục trặc hoặc hư hỏng. Người dùng không nên tự sửa chữa các lỗi này mà cần đem nồi đi bảo hành hoặc nhờ thợ sửa chuyên môn.
– Mã lỗi H01, H02 và H03: Hỏng hoặc trục trặc cảm biến nắp. Nồi thường không sử dụng được tất cả các phím trên bảng điều khiển.
– Mã lỗi H04: Quạt tản nhiệt gặp sự cố và nồi không dùng được tất cả các phím. Cần thợ sửa thay quạt.
– Mã lỗi H06, H08 và H09: Sự cố ở cảm biến bảo vệ, nồi không dùng được tất cả các phím, cần thợ sửa kiểm tra, khắc phục sự cố hoặc thay mới cảm biến.
Trên đây là những lỗi thường gặp ở nồi cơm điện tử Panasonic mà người dùng có thể tự khắc phục. Nếu nồi báo lỗi và làm theo hướng dẫn nhưng vẫn không hoạt động bình thường trở lại, cần đem sản phẩm đi bảo hành.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Khắc phục mã lỗi thường gặp trên nồi cơm điện cao tần Panasonic tại Blogdoanhnghiep.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.