Bạn đang xem bài viết Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 12 sách Cánh diều PPCT HĐTN,HN lớp 12 năm 2024 – 2025 tại Blogdoanhnghiep.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 12 sách Cánh diều giúp quý thầy cô giáo có thêm nhiều gợi ý tham khảo, tiết kiệm thời gian để nhanh chóng xây dựng được kế hoạch dạy học 35 tuần cho trường của mình.
Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 12 được thực hiện từ năm học 2024 – 2025 theo hướng chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông mới. Các thầy cô căn cứ vào tình hình, điều kiện thực tế của trường để tổ chức thực hiện hoạt động giáo dục. Bên cạnh đó quý thầy cô tham khảo thêm: kế hoạch dạy học Ngữ văn 12 Cánh diều, kế hoạch dạy học môn Toán 12 Cánh diều.
Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm 12 Cánh diều
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO……. TRƯỜNG PHỔ THÔNG ……….. ————————– |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HĐTN, HN KHỐI 12 Năm học: 2024 – 2025 |
105 tiết/35 tuần
Chủ đề |
Số tuần |
Hoạt động |
Chủ đề 1 Xây dựng nhà trường và phát triển các mối quan hệ |
4 |
1. Tìm hiểu cách nuôi dưỡng, giữ gìn và mở rộng các mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, các bạn 2. Nhận biết các biểu hiện của sự hợp tác với mọi người trong hoạt động 3. Nhận diện mâu thuẫn trong mối quan hệ bạn bè 4. Hợp tác với mọi người trong hoạt động 5. Giải quyết mâu thuẫn trong mối quan hệ với các bạn 6. Thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 7. Nuôi dưỡng, giữ gìn và mở rộng các mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô và các bạn 8. Đánh giá ý nghĩa của hoạt động phát triển các mối quan hệ và xây dựng truyền thống nhà trường 9. Xây dựng lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc |
Chủ đề 7 Thị trường lao động và nghề nghiệp trong xã hội hiện đại |
4 |
1. Tìm hiểu xu hướng phát triển nghề nghiệp trong xã hội hiện đại 2. Tìm hiểu những phẩm chất và năng lực cần có của người lao động trong xã hội hiện đại 3. Xác định tính chuyên nghiệp trong công việc 4. Phân tích, xử lí thông tin nghề nghiệp và thông tin về các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp 5. Phân tích thông tin cơ bản về thị trường lao động, nhu cầu sử dụng của thị trường lao động 6. Thực hành các biện pháp đảm bảo yêu cầu về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp 7. Lập sổ tay thông tin nghề nghiệp và thị trường lao động |
Chủ đề 8 Chọn nghề phù hợp |
3 |
1. Xác định những phẩm chất, năng lực phù hợp với ngành, nghề lựa chọn 2. Nhận diện những hứng thú, sở trường phù hợp với ngành, nghề lựa chọn 3. Tham khảo ý kiến của gia đình, thầy cô, chuyên gia làm cơ sở cho việc chọn hướng học tập nghề nghiệp phù hợp với bản thân 4. Đánh giá sự phù hợp của nghề với khả năng và sở thích của bản thân 5. Quyết định lựa chọn nghề, nhóm nghề, ngành học, trường học 6. Chuẩn bị tâm lí để thích ứng với môi trường làm việc hoặc học tập tương lai của bản thân 7. Tọa đàm về chọn nghề phù hợp |
Chủ đề 9 Sẵn sàng bước vào thế giới nghề nghiệp |
4 |
1. Tìm hiểu sự tự tin về bản thân 2. Nhận diện sự tự tin với định hướng nghề nghiệp 3. Tìm hiểu về việc chuyển đổi nghề nghiệp 4. Thể hiện bản lĩnh của bản thân trong việc thực hiện đam mê theo đuổi nghề yêu thích 5. Rèn luyện phẩm chất và năng lực phù hợp với nghề định lựa chọn 6. Chuyển đổi nghề nghiệp khi cần thiết 7. Sẵn sàng bước vào thế giới nghề nghiệp, tham gia và hoà nhập với lực lượng lao động xã hội 8. Tổ chức diễn đàn để thể hiện tâm thế sẵn sàng bước vào thế giới nghề nghiệp |
Chủ đề 2 Thay đổi để trưởng thành |
4 |
1. Nhận diện những biểu hiện của sự trưởng thành 2. Tìm hiểu đặc điểm của phẩm chất ý chí 3. Nhận diện đam mê của bản thân 4. Khám phá khả năng tư duy độc lập và khả năng thích ứng với sự thay đổi của bản thân 5. Tìm hiểu cách điều chỉnh cảm xúc của bản thân và ứng xử hợp lí trong những tình huống giao tiếp khác nhau 6. Thể hiện sự trưởng thành của bản thân 7. Rèn luyện phẩm chất ý chí và theo đuổi đam mê 8. Rèn luyện khả năng tư duy độc lập và khả năng thích ứng với sự thay đổi 9. Rèn luyện kĩ năng điều chỉnh cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp 10. Xây dựng và thực hiện kế hoạch rèn luyện, phát triển bản thân |
Chủ đề 3 Làm chủ bản thân và sống có trách nhiệm |
4 |
1. Tìm hiểu cách thể hiện lập trường, quan điểm khi phân tích dư luận xã hội về quan hệ bạn bè trên mạng xã hội 2. Tìm hiểu về cách xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển tài chính cá nhân phù hợp 3. Nhận diện những biểu hiện của tinh thần trách nhiệm, sự trung thực, tuân thủ nội quy, quy định của pháp luật trong đời sống 4. Thể hiện lập trường, quan điểm phù hợp khi phân tích dư luận xã hội về quan hệ bạn bè trên mạng xã hội 5. Lập và thực hiện kế hoạch phát triển tài chính cá nhân phù hợp 6. Thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự trung thực, tuân thủ nội quy, quy định của pháp luật trong đời sống 7. Thực hiện công việc theo kế hoạch, tuân thủ thời gian và thực hiện cam kết đề ra 8. Xây dựng và thực hiện kế hoạch truyền thông về làm chủ bản thân và sống có trách nhiệm |
Chủ đề 4 Tổ chức cuộc sống gia đình |
4 |
1. Xác định biểu hiện của việc chăm sóc chu đáo các thành viên gia đình 2. Tìm hiểu về những vấn đề nảy sinh trong gia đình 3. Xác định vai trò, trách nhiệm bản thân trong việc tổ chức cuộc sống gia đình 4. Nhận diện giá trị của gia đình với cá nhân, xã hội 5. Thể hiện sự chăm sóc chu đáo đến các thành viên gia đình 6. Thể hiện sự chủ động tham gia giải quyết vấn đề nảy sinh trong gia đình 7. Thực hiện vai trò, trách nhiệm của bản thân trong tổ chức cuộc sống gia đình 8. Phân tích ảnh hưởng của thu nhập thực tế, quyết định chi tiêu và lối sống đến chi phí sinh hoạt gia đình 9. Giới thiệu về gia đình tương lai của em |
Chủ đề 5 Chủ động tham gia các hoạt động xã hội |
4 |
1. Tìm hiểu biểu hiện của sự chủ động, tự tin trong thiết lập các mối quan hệ xã hội, sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ cộng đồng 2. Xác định những biểu hiện của sự hứng thú, ham hiểu biết, thái độ tôn trọng sự khác biệt khi khám phá các nền văn hoá khác nhau 3. Tìm hiểu về dự án hoạt động tình nguyện nhân đạo 4. Tìm hiểu các hoạt động giáo dục tinh thần đoàn kết dân tộc, hoà bình hữu nghị 5. Thực hiện hoạt động giáo dục tinh thần đoàn kết dân tộc, hoà bình hữu nghị 6. Thể hiện sự hứng thú, ham hiểu biết khi khám phá các nền văn hoá 7. Thể hiện thái độ tôn trọng sự khác biệt giữa các nền văn hoá 8. Thể hiện sự chủ động và tự tin trong thiết lập các mối quan hệ xã hội, sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ cộng đồng 9. Xây dựng, triển khai dự án hoạt động tình nguyện nhân đạo và quản lí dự án hiệu quả 10. Đánh giá ý nghĩa của hoạt động xã hội 11. Tham gia các hoạt động cộng đồng tại địa phương |
Chủ đề 6 Bảo vệ cảnh quan thiên nhiên và sự đa dạng sinh học |
4 |
1. Tìm hiểu hành vi, việc làm bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã 2. Tìm hiểu thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương 3. Đánh giá thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương 4. Đề xuất và thực hiện các giải pháp tích cực, sáng tạo để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên 5. Tuyên truyền trong cộng đồng về ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên 6. Khảo sát thực trạng thế giới động, thực vật ở địa phương 7. Đánh giá hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã 8. Thực hiện và tuyên truyền về biện pháp bảo vệ thế giới động, thực vật 9. Thiết kế thông điệp xanh |
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 12 sách Cánh diều PPCT HĐTN,HN lớp 12 năm 2024 – 2025 tại Blogdoanhnghiep.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.