Blogdoanhnghiep.edu.vn - Cổng thông tin kiến thức tổng hợp

Góp ý Dự thảo Thông tư quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông, dự bị đại học Phiếu góp ý chế độ làm việc của giáo viên

Tháng 7 6, 2024 by Blogdoanhnghiep.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Góp ý Dự thảo Thông tư quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông, dự bị đại học Phiếu góp ý chế độ làm việc của giáo viên tại Blogdoanhnghiep.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Góp ý dự thảo thông tư quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông, dự bị đại học giúp thầy cô tham khảo, có thêm nhiều kinh nghiệm để góp ý, sau đó nộp lên cấp trên.

Tham gia góp ý giúp các thầy cô nắm được những ý chính, quan trọng tại dự thảo Thông tư cũng như đưa ra được các kiến ý cá nhân của mình nhằm xây dựng Thông tư quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ phổ thông, dự bị đại học sao cho hài hòa, đảm bảo lợi ích của các thầy cô. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm Phiếu xin ý kiến dự thảo hồ sơ dự án Luật nhà giáo.

Mẫu góp ý dự thảo thông tư quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông, dự bị đại học

TRƯỜNG TH&THCS …..
Tổ khối ……

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

GÓP Ý DỰ THẢO THÔNG TƯ
Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông, dự bị đại học

1. Thông tin chung:

  • Hình thức tổ chức góp ý: Họp trực tuyến.
  • Tổng số người tham gia góp ý: 7 người.

2. Các khó khăn, vướng mắc khi thực hiện các quy định về chế độ làm việc của giáo viên phổ thông:

Khi thực hiện các quy định về chế độ làm việc của giáo viên phổ thông, có một số khó khăn và vướng mắc thường gặp như sau:

+ Áp lực công việc cao:

  • Giáo viên phải đảm nhận nhiều nhiệm vụ ngoài giảng dạy như chuẩn bị bài, chấm bài, họp hành, phụ đạo học sinh yếu, tổ chức hoạt động ngoại khóa, v.v.
  • Thời gian làm việc thực tế thường vượt quá quy định.

+ Định mức giờ dạy chưa phù hợp:

  • Định mức tiết dạy hiện hành đối với một số giáo viên còn quá cao, ảnh hưởng đên sức khỏe và chất lượng giảng dạy của giáo viên, định mức giờ dạy chưa phù hợp có thể chưa tính đến đặc thù môn học, cấp học.
  • Khó đảm bảo chất lượng giảng dạy khi phải dạy quá nhiều giờ.

+ Khó khăn trong đánh giá, xếp loại:

  • Tiêu chí đánh giá còn chung chung, thiếu cụ thể.
  • Khó lượng hóa một số nhiệm vụ ngoài giảng dạy.

+ Chế độ đãi ngộ chưa tương xứng:

  • Lương và phụ cấp chưa tương xứng với khối lượng công việc.
  • Thiếu chính sách khuyến khích giáo viên nâng cao trình độ, đổi mới phương pháp.

+ Cơ sở vật chất hạn chế:

  • Thiếu phòng làm việc, trang thiết bị hỗ trợ giảng dạy.
  • Ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.

+ Áp lực từ phía phụ huynh và xã hội:

  • Kỳ vọng cao về kết quả học tập của học sinh.
  • Yêu cầu giáo viên phải liên tục cập nhật kiến thức, kỹ năng.

+ Khó khăn trong việc cân bằng công việc-cuộc sống:

  • Thời gian làm việc kéo dài ảnh hưởng đến đời sống cá nhân.
  • Stress và áp lực tâm lý do công việc.

3. Thống kê những nhiệm vụ kiêm nhiệm và hoạt động chuyên môn đã được chi trả thù lao bằng mức tiền hoặc mức phụ cấp theo bảng sau:

Những nhiệm vụ kiêm nhiệm và hoạt động chuyên môn đã được chi trả thù lao bằng mức tiền hoặc mức phụ cấp

Các văn bản quy định, hướng dẫn

Cách thức chi trả

Nguồn chi trả

4. Nội dung góp ý cụ thể đối với dự thảo Thông tư:

Điều khoản, điểm

Nội dung dự kiến quy định tại dự thảo

Nội dung đề nghị điều chỉnh, bổ sung

Số người đề nghị điều chỉnh bổ sung

Ghi chú

Khoản 2- Điều 4

Trường hợp phải phân công giáo viên dạy nhiều hơn định mức tiết dạy trung bình trong 01 tuần (bao gồm cả các tiết dạy quy đổi đối với các nhiệm vụ kiêm nhiệm) thì số tiết dạy vượt quá không lớn hơn 25% định mức tiết dạy trung bình trong 01 tuần.

Trường hợp phải phân công giáo viên dạy nhiều hơn định mức tiết dạy trung bình trong 01 tuần (bao gồm cả các tiết dạy quy đổi đối với các nhiệm vụ kiêm nhiệm) thì số tiết dạy không vượt quá 25% định mức tiết dạy trung bình trong 01 tuần.

7

Khoản 3-Điều 7

Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng không được quy đổi chế độ giảm định mức tiết dạy đối với các nhiệm vụ kiêm nhiệm theo quy định tại Điều 8, Điều 9, Điều 10 Thông tư này thay thế cho định mức tiết dạy được quy định tại khoản 2 Điều này.

Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trường Tiểu học thì không nhất thiết phải tham gia giảng dạy vì giáo viên chủ nhiệm hiện đảm nhiệm nhiều môn.

7

Tổ trưởng chuyên môn

Thư ký

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Góp ý Dự thảo Thông tư quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông, dự bị đại học Phiếu góp ý chế độ làm việc của giáo viên tại Blogdoanhnghiep.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Bài Viết Liên Quan

Tổng hợp các lỗi Youtube phổ biến nhất (Error Youtube 500, 501, 502, 503…)
Lời chúc Ngày Truyền thống Bộ đội Biên phòng
Văn khấn rước ông Táo về mùng 7 Tết 2025
Previous Post: « Tiếng Anh lớp 5 Unit 1: Lesson 1 Unit 1 trang 6 i-Learn Smart Start
Next Post: Tiếng Anh lớp 5 Unit 2: Từ vựng Từ vựng Holidays – i-Learn Smart Start »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Liên Kết

Copyright © 2025 · Blogdoanhnghiep.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích