Bạn đang xem bài viết PowerPoint STEM Biến đổi chất Bài giảng STEM lớp 5 tại Blogdoanhnghiep.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
PowerPoint STEM Biến đổi chất được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint, với hiệu ứng, hình ảnh sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án điện tử tích hợp STEM lớp 5 của mình.
PowerPoint STEM lớp 5 Biến đổi chất khi dạy nội dung bài Biến đổi chất môn Khoa học 5, giúp các em thực hiện một số thí nghiệm biến đổi về chất hoặc thí nghiệm ngâm vỏ trứng trong giấm và sử dụng i–ốt để nhận biết tinh bột. Vận dụng kiến thức về sự biến đổi chất để viết, giải mã bức thư viết bằng mực tàng hình. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm STEM Bức tranh đèn LED, Trồng cây không hạt, Mô hình thuyền buồm.
Video STEM Biến đổi chất
Giáo án STEM Biến đổi chất
BÀI HỌC STEM LỚP 5 – KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI 3: BIẾN ĐỔI CHẤT
(2 tiết)
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Khi dạy nội dung bài Biến đổi chất (môn Khoa học)
– Tuần 8: Bài 5. Sự biến đổi hoá học của chất – Sách KNTT
– Tuần 8: Bài 4. Biến đổi chất – Sách CTST
– Tuần 8: Bài 4. Sự biến đổi hoá học của chất – Sách CD
Mô tả bài học:
Bài học này giúp HS thực hiện một số thí nghiệm biến đổi về chất hoặc thí nghiệm ngâm vỏ trứng trong giấm và sử dụng i–ốt để nhận biết tinh bột; vận dụng kiến thức về sự biến đổi chất để viết, giải mã bức thư viết bằng mực tàng hình.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: |
||
Môn học |
Yêu cầu cần đạt |
|
Môn học chủ đạo |
Môn khoa học |
Trình bày được một số ví dụ đơn giản gần gũi với cuộc sống về biến đổi hoá học (ví dụ: đinh bị gỉ, giấy cháy, than cháy,…). |
Môn học tích hợp |
Toán |
Sử dụng được một số dụng cụ thông dụng để thực hành cân, đo, đong, đếm, xem thời gian, mua bán với các đơn vị đo đại lượng và tiền tệ đã học. |
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
–Thực hiện một số thí nghiệm biến đổi về chất.
– Tự tin chia sẻ ý tưởng thiết kế và cách sử dụng “Mực tàng hình”
– Có cơ hội phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề qua hoạt động thảo luận nhóm, đề xuất ý tưởng và tạo sản phẩm “mực tàng hình”.
– Thể hiện được phẩm chất trung thực, trách nhiệm khi tham gia hoạt động nhóm tạo sản phẩm: “Mực tàng hình” và các hoạt động khác.
II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
1. Chuẩn bị của GV
– Các phiếu học tập (trong phụ lục).
– Phiếu đánh giá theo nhóm (trong phụ lục).
2. Chuẩn bị của HS (dành cho 1 nhóm)
STT |
Thiết bị/Dụng cụ |
Số lượng |
Hình ảnh minh hoạ |
1 |
Giấy trắng |
5 tờ |
|
2 |
Tăm bông |
5 chiếc |
|
3 |
Phong bì |
5 chiếc |
|
4 |
Quả chanh |
2 quả |
|
5 |
Diêm |
1 bao |
|
6 |
Cốc nhựa |
1 cái |
|
7 |
Mẩu bim bim |
Mẩu |
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV |
Hoạt động của HS |
Khởi động tiết học, ổn định tổ chức |
|
GV mời HS xem video “Mực tàng hình” |
– HS xem video. |
KHỞI ĐỘNG (XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ) |
|
Hoạt động 1. Trò chơi: NHÀ TÌNH BÁO ĐẠI TÀI |
|
Mục tiêu: HS nhận diện được mực tàng hình Cách tiến hành: |
|
– GV chia lớp thành các nhóm 4 – 6 HS. – GV yêu cầu HS: a. Đóng vai nhà tình báo thực hiện các nhiệm vụ sau: Đọc thông tin, trình bày cách viết mật mã và cách giải mật mã trong thư (trang 16, 17 sách Bài học STEM lớp 5). |
– HS thực hiện chia nhóm. – HS đọc thông tin trong sách trang 16, 17 Bài học STEM lớp 5. |
– GV phát phiếu học tập số 1 và yêu cầu HS thảo luận nhóm hoàn thành phiếu. |
– HS hoàn thành phiếu học tập số 1 |
– GV mời đại diện các nhóm lên trình bày phiếu học tập của nhóm, các nhóm khác đặt câu hỏi (nếu có thắc mắc hoặc muốn góp ý). |
– HS trình bày. |
…
>> Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới
Cảm ơn bạn đã xem bài viết PowerPoint STEM Biến đổi chất Bài giảng STEM lớp 5 tại Blogdoanhnghiep.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.