Bạn đang xem bài viết Kikkoman – Cho bữa ăn đậm đà tại Blogdoanhnghiep.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Cách đây hơn 300 năm bên dòng sông Edo ở Noda – một thành phố nhỏ không xa Tokyo, người Nhật biết và dùng nước tương Kikkoman nhờ hương vị hảo hạng và được ủ, lên men hoàn toàn tự nhiên. Lần đầu tiên ra mắt tại Hội chợ Thế giới tại Vienne năm 1873, nước tương Kikkoman đã chinh phục nhiều nền ẩm thực trên thế giới với nhiều giải thưởng lớn và được xem là biểu tượng của văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Vinh dự hơn, Kikkoman hiện tại vẫn là nơi cung cấp nước tương duy nhất cho Hoàng gia Nhật Bản trong nhiều năm qua.
Ý nghĩa tên gọi Kikkoman
Tên Kikkoman được những nhà sáng lập lựa chọn cho sản phẩm dựa theo câu chuyện về loài rùa trong văn học dân gian Nhật Bản. Theo truyền thuyết, loài rùa có khả năng sống đến 10.000 năm và được xem là biểu tượng của sự trường thọ, sự phát triển dài lâu – điều mà bất kỳ công ty nào cũng mong muốn. “Kikkoman” chính là sự kết hợp giữa “Kikko” có nghĩa là mai rùa, cùng từ “man” có nghĩa là 10.000, như một niềm tin vào chất lượng và sự phát triển bền vững cho loại nước tương thơm ngon tuyệt hảo này.
Năm 1917, hơn 250 năm kể từ khi được sản xuất, gia đình Mogi và Takanashi sáp nhập trở thành công ty Noda Shoyo Co.,Ltd. Năm 1964, tên công ty chuyển đổi tên là Kikkoman Shoyu và ngày càng lớn mạnh trở thành Tập đoàn Kikkoman vào năm 1980.
Mặc dù nước tương Kikkoman vẫn được sản xuất chính tại Noda và là sản phẩm hàng đầu của công ty Kikkoman, nhưng thương hiệu Kikkoman đã phát triển lớn mạnh hơn với nhiều dòng sản phẩm đa dạng, vượt qua dòng sông Edo, có thêm nhiều nhà máy sản xuất tại Mỹ, Châu Âu, Singapore và Đài Loan.
Tin tưởng rằng “hương vị mang mọi người gần nhau hơn” (flavors bring people together), Kikkoman nỗ lực thúc đẩy việc trao đổi văn hóa toàn cầu thông qua các chương trình giáo dục và trao đổi sinh viên như Youth For Understanding cho học sinh trung học, và AIESEC – chương trình thực tập cho sinh viên đại học, tăng cường sự hiểu biết quốc tế. Hàng năm, Kikkoman còn góp phần phổ biến ẩm thực Nhật Bản thông qua các lớp dạy nấu ăn cho người Nhật và người nước ngoài.
Gia đình Kikkoman
Ngoài loại nước tương trứ danh, Kikkoman còn được biết đến với những loại gia vị tẩm ướp, sốt chấm mang đậm dấu ấn ẩm thực châu Á.
- Xốt chấm hiệu Kikkoman Tasty Japan (Dipping Seasoning Sauce) có nhiều công dụng khác nhau như dùng để chấm hoặc chế trực tiếp lên món ăn hay nấu. Xốt có mùi vị hài hòa, hương vị thơm ngon và vị ngọt đặc trưng của nước tương.
- Xốt chuyên xào hiệu Kikkoman Tasty Japan (Stir-Fry Sauce) chuyên dùng cho các món xào, kết hợp giữa vị ngon, vị mặn và vị ngọt, mang hương vị tinh tế và thơm nồng từ tỏi. Nước xốt sánh phù hợp để nêm nếm và xào dễ dàng.
- Xốt tẩm ướp Kikkoman được hòa quyện đặc biệt bởi nước tương lên men tự nhiên, cùng với rượu và nhiều loại gia vị khác nhau, thích hợp cho các món nướng.
Hiệu ứng hương vị Kikkoman
Bên cạnh quy trình sản xuất nghiêm ngặt được áp dụng từ hơn 300 năm, hương vị Kikkoman là yếu tố cốt lõi tạo nên thành công cho thương hiệu. Khi sử dụng nước tương Kikkoman, người dùng sẽ cảm nhận được vị khác biệt trên đầu lưỡi và sự khác biệt trong quy cách chế biến.
Cụ thể những đặc điểm của Kikkoman sau:
Cam kết của Kikkoman
Là thương hiệu nước tương hàng đầu thế giới, Kikkoman nỗ lực phát triển nền văn hóa ẩm thực Nhật Bản từ những năm 1600. Từ khi thành lập công ty năm 1917, Kikkoman đã có chính sách quản lý hài hòa giữa truyền thống và ứng dụng công nghệ hiện đại.
Với khẩu hiệu “Thúc đẩy sự giao lưu văn hóa ẩm thực thế giới”, Kikkoman tâm huyết mang nền văn hóa ẩm thực Nhật Bản ra thế giới.
Kikkoman đã có mặt tại hơn 100 quốc gia, với 7 nhà máy đang hoạt động tại Mỹ, Châu Á và Châu Âu. Kikkoman là nhà phân phối thực phẩm Châu Á thông qua mạng lưới kinh doanh toàn cầu, mang đến những trải nghiệm ẩm thực Châu Á tuyệt vời, đáp ứng văn hóa ẩm thực đa dạng trên thế giới.
Trong năm 2008, Tập đoàn Kikkoman xác định “Tầm nhìn Toàn cầu 2020” (Global Vision 2020) với các mục tiêu tương lai cho Tập đoàn:
- Xây dựng nước tương Kikkoman trở thành một gia vị thực sự toàn cầu
- Trở thành một doanh nghiệp đi đầu về thúc đẩy lối sống lành mạnh thông qua ẩm thực
- Trở thành một doanh nghiệp kinh doanh mang lợi ích cho xã hội toàn cầu
Blogdoanhnghiep.edu.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Kikkoman – Cho bữa ăn đậm đà tại Blogdoanhnghiep.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.