Bạn đang xem bài viết Lịch sử Địa lí lớp 4 Bài 14: Ôn tập Giải Lịch sử Địa lí lớp 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống tại Blogdoanhnghiep.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Giải Lịch sử Địa lí lớp 4 Bài 14: Ôn tập giúp các em học sinh lớp 4 biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Lịch sử – Địa lí 4 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 63, 64.
Với lời giải trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng là tài liệu hữu ích giúp thầy cô thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh ôn tập Bài 14 Chủ đề 3: Đồng bằng Bắc Bộ. Vậy chi tiết mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Blogdoanhnghiep.edu.vn:
Giải Lịch sử 4 Bài 14: Ôn tập
Câu 1
Hãy trình bày một số nét chính về địa phương em
- Tên tỉnh/thành phố.
- Đặc điểm thiên nhiên nổi bật.
- Một số hoạt động sản xuất.
- Một số nét văn hóa đặc sắc.
- Tên một số danh nhân tiêu biểu.
Trả lời:
- Hòa Bình
- Nhiều cây cối, có sông lớn
- Sản xuất cây lương thực như gạo, sắn,.
- Nét văn hóa đặc sắc khi có nhiều đồng bào dân tộc cùng sinh sống như: Mường, Thái,..
- Danh nhân như Nguyễn Văn Dần.
Câu 2
Lựa chọn thông tin cho phù hợp với hai vùng và ghi nhận kết quả vào vở.
Trả lời:
1- A 7- A
2- B 8- B
3-B 9- A
4- A 10- A
5- A 11- A
6- A 12- A
Câu 3
Hoàn thành bảng vào vở:
Bảng 2. ĐẶC ĐIỂM DÂN CƯ, HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT VÀ MỘT SỐ NÉT VĂN HÓA CỦA VÙNG TRUNG DU VÀ MIỀN NÚI BẮC BỘ, VÙNG ĐỒNG BẰNG BẮC BỘ
Vùng Đặc điểm |
Trung du và miền núi Bắc Bộ |
Đồng bằng Bắc Bộ |
Dân cư |
||
Hoạt động sản xuất |
||
Một số nét văn hóa tiêu biểu |
Trả lời:
Vùng |
Trung du và miền núi Bắc Bộ |
Đồng bằng Bắc Bộ |
Dân cư |
Dân số ít |
Dân số đông |
Hoạt động sản xuất |
Sản xuất cây ăn quả, lúa, sắn |
Rau, lúa |
Một số nét văn hóa tiêu biểu |
Nét văn hóa của nhiều đồng bào dân tộc khác nhau như múa xòe |
Nét văn hóa hát chầu văn, hát chèo, múa rối.. |
Câu 4
Xây dựng bảng dự kiến những hoạt động của em để góp phần gìn giữ và phát huy giá trị của một danh lam thắng cảnh hoặc một di tích lịch sử- văn hóa ở địa phương em (em theo gợi ý dưới đây):
- Tên danh lam thắng cảnh/di tích lịch sử- văn hóa.
- Những việc làm cụ thể để gìn giữ và phát huy giá trị của danh lam thắng cảnh/di tích lịch sử – văn hóa.
- Ý nghĩa của những việc làm đó.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Lịch sử Địa lí lớp 4 Bài 14: Ôn tập Giải Lịch sử Địa lí lớp 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống tại Blogdoanhnghiep.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.